Đường dẫn truy cập

Iraq: 5 người thiệt mạng trong 2 vụ nổ bom xe


Cư dân tìm kiếm tư trang trong các đống đất đá đổ nát sau vụ nổ bom tại một khu vực ở hướng nam Baghdad
Cư dân tìm kiếm tư trang trong các đống đất đá đổ nát sau vụ nổ bom tại một khu vực ở hướng nam Baghdad

Giới hữu trách Iraq cho hay 2 vụ đánh bom xe tại miền Bắc nước này khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và làm bị thương 22 người khác.

Vụ tấn công thứ nhất ở thành phố Mosul hôm nay nhắm vào một toán tuần tra của quân đội, giết chết 3 binh sĩ và làm bị thương ít nhất 3 thường dân.

Chiếc xe bom thứ nhì phát nổ trong cùng khu vực chỉ vài phút sau đó, cướp đi sinh mạng của 2 người và làm một số nạn nhân khác bị thương.

Tình trạng bạo động tại Iraq giảm đi kể từ cao điểm của cuộc giao tranh vì phe phái trong năm 2006 và 2007, nhưng các phần tử chủ chiến vẫn thường thực hiện các vụ đánh bom và bắn giết.

Các vụ đánh bom mới nhất tương tự như loạt các vụ nổ ở thủ đô Baghdad trước đây trong tháng khiến 16 người chết và 40 người bị thương.

Trong một thông cáo công bố hôm qua, nhóm phiến quân người Sunni có tên gọi Ansar al-Islam đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện các vụ đánh bom này.

Thông cáo nói 2 quả bom phát nổ cách nhau trong vòng 20 phút và một quả bom thứ ba nhắm mục tiêu vào một chiếc xe cấp cứu chở các nạn nhân bị trúng thương đi bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG