Đường dẫn truy cập

Iraq: 12 người thiệt mạng vì bom ở thành phố Kut


Mặc dầu bạo động tại Iraq đã sụt giảm trong 3 năm vừa qua, các vụ nổ bom vẫn xảy ra hằng ngày
Mặc dầu bạo động tại Iraq đã sụt giảm trong 3 năm vừa qua, các vụ nổ bom vẫn xảy ra hằng ngày

Các giới chức an ninh Iraq nói rằng hai trái bom phát nổ hôm Thứ Ba tại thành phố Kut ở miền Nam Iraq, nơi đa số cư dân là tín đồ Hồi Giáo Shia, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 55 người bị thương.

Các giới chức nói rằng một quả bom gài bên đường và rồi một xe bom được kích nổ tại một khu thương mại đông đúc gần một khu chợ bán vàng ở trung tâm thành phố.

Nhiều thương vong trong vụ nổ này là phụ nữ và trẻ em.

Những ước tính đưa ra về con số người chết khác biệt khá xa. Một số tin tức báo chí trích thuật các nguồn tin cảnh sát và y tế ghi cho biết số tổn thất nhân mạng lên tới 22 người.

Những cuộc tấn công như vậy không thường xảy ra tại Kut, một thành phố thường là yên tĩnh cách Baghdad khoảng 160 kilimét về hướng Nam.

Mặc dầu bạo động tại Iraq đã sụt giảm trong 3 năm vừa qua, các vụ nổ bom vẫn xảy ra hằng ngày. Các phần tử nổi dậy thường tấn công quân đội và cảnh sát Iraq.

Sáng Thứ Ba, các giới chức an ninh nói rằng các phần tử võ trang có liên hệ với tổ chức al-Qaida đã tràn ngập một chốt kiểm soát của quân đội tại Baghdad làm 5 cảnh sát viên thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG