Đường dẫn truy cập

Iraq: tấn công tự sát, 19 người chết


Lực lượng an ninh chuẩn bị di dời chiếc xe bị phá hủy sau vụ nổ bom gần trụ sở Bộ Nội vụ ở Baghdad, Iraq, Chủ Nhật, 19/2/2012
Lực lượng an ninh chuẩn bị di dời chiếc xe bị phá hủy sau vụ nổ bom gần trụ sở Bộ Nội vụ ở Baghdad, Iraq, Chủ Nhật, 19/2/2012

Các giới chức Iraq cho hay một vụ nổ xe bom bên ngoài một trường đào tạo cảnh sát tại Baghdad đã giết chết ít nhất 19 người, kể cả những người mới được tuyển mộ và các sĩ quan cảnh sát. Ngoài ra, vụ nổ còn gây thương tích cho hơn 26 người trong cuộc tấn công gây nhiều chết chóc nhất trong vòng 2 tuần lễ mới đây tại Baghdad.

Cảnh sát nói một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ chiếc xe bom, giữa lúc nhóm tân binh cảnh sát ra khỏi rào cản an ninh ở đông-bắc thủ đô Baghdad hôm Chủ nhật.

Các giới chức bệnh viện nói trong số những nạn nhân thiệt mạng có 5 nhân viên cảnh sát, số còn lại là sinh viên sĩ quan cảnh sát.

Những người được tuyển mộ vào lực lượng cảnh sát là mục tiêu thường xuyên bị tấn công, giữa lúc những kẻ đánh bom tự sát xâm nhập vào trong các rào cản bảo vệ, hoặc các chốt kiểm soát khác trên khắp nước.

Vụ đánh bom này chấm dứt một khoảng thời gian ngắn, tương đối yên tĩnh ở Iraq, sau khi khủng hoảng chính trị giảm đôi chút.

Trong vụ khủng hoảng này Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã đối đầu với các thành viên cao cấp khác trong nhóm Iraqiya được phe Hồi giáo Sunni ủng hộ. Cuối tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát kích nổ một chiếc xe chất đầy chất nổ, gần một đám tang ở Baghdad, giết chết ít nhất 31 người.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công hôm Chủ nhật. Tuần trước, các giới chức Iraq và Mỹ nói mạng lưới khủng bố cực đoan al-Qaida của người Sunni, vẫn thường chọn sử dụng chiến thuật tấn công tự sát, vẫn là mối đe dọa tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG