Đường dẫn truy cập

Al-Qaida ở Iraq: Làn sóng đánh bom mới chỉ là sự khởi đầu


Cảnh tàn phá sau vụ nổ xe cài bom ở Amil, một khu ngoại ô thủ đô Baghdad của Iraq hôm 19/4/12
Cảnh tàn phá sau vụ nổ xe cài bom ở Amil, một khu ngoại ô thủ đô Baghdad của Iraq hôm 19/4/12

Chi nhánh al-Qaida ở Iraq đang tuyên bố rằng một làn sóng đánh bom đã làm rung chuyển khắp Baghdad và các thành phố khác ngày hôm qua mới chỉ là sự khởi đầu.

Một công bố do nhóm mang tên Quốc gia Hồi giáo Iraq đưa ra và được đăng trên trang web của phe chủ chiến ngày hôm nay nói rằng nhóm này đang nhắm mục tiêu vào lực lượng an ninh để trả đũa cho điều mà họ gọi là chiến dịch bài người Hồi giáo Sunni gồm có các vụ tra tấn, bắt giam và tịch thu đất đai.

Các giới chức Iraq hôm qua nói rằng các vụ tấn công – gồm cả các vụ đánh bom xe và bom bên vệ đường – đã làm ít nhất 35 người chết và hơn 100 người bị thương.

Bên trong và gần Baghdad, các vụ nổ đã làm ít nhất 15 người chết, phần lớn là ở khu vực của người Hồi giáo Shia. Một trong những vụ tấn công đã đánh trúng đoàn xe của bộ trưởng y tế nước này, người đã không hề hấn gì.

Các vụ đánh bom ở Kirkuk đã giết chết 9 người, trong khi các vụ nổ gây chết người cũng xảy ra ở các thành phố Samarra, Taji và Ramadi.

Các vụ tấn công gần như cùng lúc và các vụ đánh bom xe ở 8 thành phố hồi tháng trước đã giết chết 46 người và làm 200 người khác bị thương. Các cuộc tấn công xảy ra vài ngày trước khi Baghdad chủ trì một hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Ả Rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG