Đường dẫn truy cập

Các tay súng giết chết 5 người ở Baghdad


Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Abdul-Qadir al-Ubaidi (giữa) tại hiện trường vụ tấn công tự sát tại một đồn cảnh sát ở phía bắc Baghdad
Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Abdul-Qadir al-Ubaidi (giữa) tại hiện trường vụ tấn công tự sát tại một đồn cảnh sát ở phía bắc Baghdad

Cảnh sát cho hay các tay súng đã giết chết 5 công nhân xây dựng người Iraq đang xây một đồn cảnh sát ở phía bắc Baghdad.

Giới hữu trách cho hay vụ tấn công ngày hôm nay xảy ra ở Samarra, cách thủ đô Iraq khoảng 100 km.

Hôm chủ nhật, các tay đánh bom tự sát được vũ trang bằng vũ khí hạng nặng đã tấn công một khu vực của quân đội ở Baghdad, làm 12 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương.

Các giới chức cảnh sát cho hay những kẻ đánh bom đã mở đầu cuộc tấn công bằng cách cho nổ tung những chiếc xe buýt nhỏ chứa đầy chất nổ tại cổng sau của trụ sở tư lệnh quân đội Rustafa.

Một số kẻ tấn công sau đó đã kích hoạt chất nổ trong các áo đánh bom tự sát trong khi những kẻ khác bị hạ sát trong một cuộc giao tranh với lực lượng an ninh.

Quân đội Hoa Kỳ cho hay các binh sĩ đã giúp tháo ngòi nổ của những quả bom theo yêu cầu của quân đội Iraq và đã yểm trợ trên không và trên bộ cho lực lượng Iraq trong trận giao tranh này.

5 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG