Đường dẫn truy cập

Iran thông qua luật chống hành động khủng bố của Mỹ


Logo của Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách miền trung (CENTCOM).
Logo của Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách miền trung (CENTCOM).

Hôm 23/4, Quốc hội Iran thông qua dự luật yêu cầu chính phủ phải có những bước kiên quyết đối phó với các “hành động khủng bố” của các lực lượng Mỹ, Reuters trích tin từ đài truyền hình nhà nước Iran loan báo.

Trước đó, vào ngày 8/4/2019 Tổng thống Donald Trump đã liệt Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là một nhóm khủng bố nước ngoài. Đây là một động thái chưa từng có, đã khiến Iran cực lực lên án và gây lo ngại sẽ có các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các lực lượng của Hoa Kỳ.

Tehran đã đáp trả lại hành động này của Hoa Kỳ bằng cách liệt Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách miền trung (CENTCOM) là “một tổ chức khủng bố và chính phủ Hoa Kỳ là nhà tài trợ cho khủng bố.”

“Dự luật cho phép chính phủ thực hiện các biện pháp kiên quyết và trả đũa đối với các hoạt động khủng bố của các lực lượng Mỹ gây nguy hiểm cho lợi ích của Iran,” theo đài truyền hình Iran.

“Chính phủ nên sử dụng các biện pháp pháp lý, chính trị và ngoại giao để đáp trả các hành động của Mỹ,” đài truyền hình Iran cho biết thêm.

Kể từ năm ngoái, khi Tổng thống Trump rút Hoa Kỳ khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và sáu cường quốc và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước này thì căng thẳng giữa Tehran và Washington đã gia tăng.

Trong những năm gần đây, thỉnh thoảng đã xảy ra những cuộc đối đầu giữa IRGC và quân đội Hoa Kỳ ở vùng Vịnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG