Đường dẫn truy cập

Iran xét lại việc hành quyết một phụ nữ vì quan hệ bất chính


Hãng thông tấn chính thức của Iran cho biết cơ quan tư pháp nước này đang xem xét lại bản án tử hình bằng cách ném đá của một phụ nữ can tội tà dâm.

Hãng tin IRNA trích lời người đứng đầu Hội đồng nhân quyền Iran, ông Mohammed Javal Larijani, nói rằng các vị thẩm phán Iran thường đổi bản án ném đá qua những hình thức trừng phạt khác.

Đây là loan báo mới nhất trong một loạt diễn tiến xoay quanh vụ án của bà Sakineh Mohammadi Ashtiani, vốn gặp phải sự lên án của quốc tế.

Hôm thứ 5 truyền thông Anh loan tin các giới chức Iran đã hủy bỏ kế hoạch hành quyết bà Ashtiani, 43 tuổi, bằng cách ném đá.

Tuy nhiên số phận của bà hiện vẫn chưa rõ là sẽ như thế nào trong lúc nhiều nước Tây phương và các tổ chức nhân quyền hối thúc Iran đừng xử tử người phụ nữ có hai con này. Hôm qua con trai của bà Ashtiani nói với tờ Guardian ở London rằng bà vẫn còn đối mặt với việc bị xử tử bằng cách treo cổ.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng người phụ nữ này đã bị đánh 99 roi. Bà đã bị tòa án xét là can tội “có quan hệ bất chính” vào năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG