Đường dẫn truy cập

77 người thiệt mạng vì tai nạn máy bay ở Iran


77 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay chở khách của hãng Iran Air đâm xuống khu vực tây bắc, ngày 9/1/2011
77 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay chở khách của hãng Iran Air đâm xuống khu vực tây bắc, ngày 9/1/2011

Truyền thông Iran cho biết có tới 77 người đã thiệt mạng ngày hôm qua sau khi một chiếc máy bay chở khách của hãng Iran Air đâm xuống khu vực tây bắc nước này trong điều kiện thời tiết xấu.

Hôm nay, giới hữu trách cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm ít nhất một trong số 106 hành khách trên khoang khi chiếc máy bay gặp nạn.

Người đứng đầu Hội Lưỡi liềm đỏ Iran, Mahmoud Mozaffar, hôm qua cho đài truyền hình quốc gia biết rằng chiếc máy bay đâm xuống đất sau khi tìm cách hạ cánh khẩn cấp gần thành phố Urumiyeh, cách thủ đô Tehran 700 km.

Giới hữu trách Iran nói rằng một số hành khách đã sống sót và bị thương nhẹ, trong khi một số phải nhập viện.

Ít nhất 10 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay.

Trước đó, truyền thông Iran đưa ra các con số khác nhau về số người trên khoang chiếc Boeing 727, mà theo lời ông Mozaffar, đã vỡ thành nhiều phần, nhưng không phát nổ khi đâm xuống một vùng trang trại gần Urumiyeh.

Chiếc máy bay đang trên đường đi từ Tehran thì gặp nạn. Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuyết rơi dày và sương mù đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Một số vụ tai nạn hàng không xảy ra gần đây ở Iran vì các máy bay cũ kỹ và tình trạng bảo trì kém.

Các lệnh trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo đã khiến nước này không mua được máy bay mới cũng như các phụ tùng từ phương Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG