Đường dẫn truy cập

71 người tử nạn trong vụ rơi máy bay của hàng không Iran


Hình ảnh từ TV cho thấy một phần của thân chiếc máy bay Iran bị rơi hôm Chủ nhật, 9/1/2011
Hình ảnh từ TV cho thấy một phần của thân chiếc máy bay Iran bị rơi hôm Chủ nhật, 9/1/2011

Một máy bay chở khách của hàng không Iran đã rơi trong lúc thời tiết xấu hôm Chủ nhật tại đông bắc nước này, khiến ít nhất 71 người trong số 106 người trên máy bay tử nạn.

Giám đốc hội Chữ Thập Đỏ Iran, ông Mahmoud Mozaffar, nói trên đài truyền hình nhà nước rằng thêm 35 người bị thương sau khi máy bay tìm cách đáp khẩn cấp xuống gần thành phố Urumiyeh, cách thủ đô Tehran chừng 700 kilmét về hướng tây bắc.

Nhà chức trách cho hay một số hành khách sống sót và chỉ bị thương nhẹ, trong lúc những người khác phải nhập viện. Có ít nhất 10 người trong phi hành đoàn trên phi cơ.

Trước đó thông tấn xã Iran đã cho tin với những con số khác trên chuyến máy bay Boeing 727, mà hãng tin Mozaffar nói rằng đã bị tan nát thành từng mảnh nhưng lại không phát nổ khi rơi xuống khu đồng ruộng gần thành phố Uru Muyeh.

Phi cơ này đang trên đường từ Tehran bay đi thì bị rơi. Người ta chưa rõ nguyên nhân của tai nạn. Tuyết dày và sương mù đang gây trở ngại cho nỗ lục tiếp cứu.

Đã xảy ra một số tai nạn máy bay tại Iran hồi gần đây, thường là do máy bay đã cũ và bảo trì kém. Lệnh cấm vận của Hoa Kỳ nhắm vào nước Cộng hòa Hồi giáo này đã khiến nước này không thể mua máy bay mới hay đồ phụ tùng cho máy bay từ các nước phương Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG