Đường dẫn truy cập

Iran: Israel sẽ 'hối tiếc' về vụ gây hấn với Syria


Cổ động viên Mỹ phản ứng khi xem trận đấu giữa Mỹ và Đức tại World Cup 2014 trong một buổi chiếu công cộng ở San Francisco.
Cổ động viên Mỹ phản ứng khi xem trận đấu giữa Mỹ và Đức tại World Cup 2014 trong một buổi chiếu công cộng ở San Francisco.
Một giới chức hàng đầu của Iran nói rằng Israel sẽ “hối tiếc” về vụ “gây hấn” Syria mới nhất của họ.

Người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Iran, ông Saeed Jalili, trong chuyến đi thăm Damascus hôm nay nói rằng thế giới Hồi giáo sẽ ủng hộ Syria.

Phát biểu của ông Jalili được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak nói rằng vụ không kích Syria hồi tuần trước cho thấy Israel chú trọng đến việc không để cho các loại vũ khí hạng nặng chuyển vào Libăng, dường như ông đưa ra dấu hiệu lần đầu tiên cho thấy chính phủ Israel đứng sau vụ hành quân đó.

Israel vẫn chính thức giữa thái độ im lặng về vụ oanh kích mà Hoa Kỳ và các lực lượng an ninh trong khu vực nói là có liên quan đến máy bay của Israel bắn trúng một đoàn xe của Syria vận chuyển các vũ khí chống máy bay dường như là trên đường đưa đến cho nhóm chủ chiến Hezbollah ở Libăng.

Ông Barak không trực tiếp nhận trách nhiệm về cuộc tấn công khi ông phát biểu tại Hội nghị An ninh ở Munich hôm Chủ nhật.

Nhưng trong phát biểu công khai lần đầu tiên của Israel về vụ oanh kích, ông Barak nói rằng vụ tấn công là “bằng chứng cho thấy khi chúng tôi nói về một điều gì đó, chúng tôi thực tâm nói đến điều đó.

Chúng tôi nói là không nên cho phép các hệ thống vũ khí hiện đại được đưa vào Libăng”.

Ông Barak nói ông không thể nói thêm về bất cứ điều gì mà ông đã nói liên quan đến “chuyện đã xảy ra ở Syria cách đây mấy ngày".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG