Đường dẫn truy cập

FBI treo giải thưởng 1 triệu đôla tìm 1 cựu nhân viên mất tích ở Iran


Ông Robert Levinson mất tích ở Iran cách đây 5 năm
Ông Robert Levinson mất tích ở Iran cách đây 5 năm

Hoa Kỳ treo giải thưởng 1 triệu đô la cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc trở về an toàn của một cựu nhân viên Cơ quan Điều tra Liên bang mất tích tại Iran cách đây 5 năm và được biết bị giữ làm con tin tại đây.

FBI loan báo giải thưởng này hôm thứ Ba, một nỗ lực mới nhất để xác định xem nhân viên đặc biệt Robert Levinson đã về hưu hiện ở nơi nào.

Ông Levinson mất tích tại đảo Kish của Iran vào năm 2007 trong một chuyến đi công việc. Ngày thứ Sáu này đánh dấu 5 năm ông Levinson mất tích.

Cuối năm ngoái một video ngắn về ông Levinson được gia đình công bố, khiến quần chúng rộng rãi quan tâm, nhưng không có manh mối cụ thể.

Nhà điều tra tư trông có vẻ tiều tụy và kêu gọi giúp đỡ vì “thuốc tiểu đường hết nhanh chóng.” Gia đình nhận được video vào năm 2010, nhưng không công bố vì các giới chức liên bang nghĩ sẽ làm phức tạp thêm cuộc điều tra của họ.

Giải thưởng 1 triệu đô la rất hiếm trong những vụ bắt cóc và được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tài trợ. Hoa Kỳ vẫn chưa nhận diện được những kẻ bắt cóc ông Levinson, nhưng có những chỉ dấu cho thấy ông bị giam giữ dọc theo biên giới Afghanistan, Iran và Pakistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG