Đường dẫn truy cập

Iran có thể tấn công mạng để đáp trả trừng phạt của Mỹ


Các chuyên gia cho rằng mối đe dọa tấn công mạng sẽ gia tăng sau khi Washington tái áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Tehran hôm 7/8.
Các chuyên gia cho rằng mối đe dọa tấn công mạng sẽ gia tăng sau khi Washington tái áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Tehran hôm 7/8.

Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng của Iran đáp trả việc Tổng thống Donald Trump áp đặt các biện pháp trừng phạt trong tuần này, hãng tin AP trích lời các chuyên gia an ninh mạng và tình báo cho biết hôm 8/8.

Các chuyên gia cho rằng mối đe dọa sẽ gia tăng sau khi Washington tái áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Tehran hôm 7/8.

Bà Priscilla Moriuchi, giám đốc đặc trách về các mối đe dọa chiến lược tại Recorded Future, một công ty tình báo chuyên về an ninh mạng toàn cầu cho biết: “Chúng tôi chưa phát hiện ra có mối đe dọa cụ thể nào, nhưng chúng tôi nhận thấy xuất hiện nhiều trao đổi liên quan đến những đe dọa của Iran trong vài tuần qua.”

Hồi tháng 5, Công ty Recorded Future, có trụ sở tại Massachusetts, dự đoán rằng việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân sẽ kích động một phản ứng mạng từ chính phủ Iran trong vòng hai đến bốn tháng tới.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã chỉ ra rằng Iran là một trong những mối đe doạ an ninh mạng chính từ nước ngoài mà Mỹ phải đối mặt, ngoài các nước Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Từ năm 2012 đến năm 2014, hàng loạt cuộc tấn công mà chính quyền Mỹ cho rằng do Iran thực hiện nhắm vào các ngân hàng gây thiệt hại hàng chục triệu đôla.

Iran phủ nhận các cáo buộc đó và ngược lại cáo buộc Hoa Kỳ đã tấn công mạng nhằm vào Iran.

Ông Alireza Miryousefi, người phát phái bộ ngoại giao của Iran tại LHQ cho rằng Hoa Kỳ chính là nước hoạt động tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới và công khai khoe khoang các mục tiêu tấn công trên toàn thế giới.”

Các lệnh cấm vận đã khởi động lại vào hôm thứ Ba nhắm mục tiêu các giao dịch tài chính bằng đôla Mỹ, ngành ôtô, vàng, mua sắm máy bay và kim loại với mục đích thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG