Đường dẫn truy cập

Ông Mousavi thách thức nhà lãnh đạo tối cao Iran


Nhà lãnh đạo đối lập Iran Hossein Mousavi
Nhà lãnh đạo đối lập Iran Hossein Mousavi

Lãnh tụ đối lập Iran Mir Hossein Mousavi thách thức nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khameni cho phép các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Cựu Thủ tướng Iran đưa ra lời yêu cầu trên trang mạng của ông hôm thứ Bảy, hai ngày sau khi nhà lãnh đạo tối cao Iran tuyên bố là những lãnh tụ đối lập không còn trong hệ thống Hồi giáo nữa.

Trên trang nhà, ông Mousavi cáo buộc chính phủ Iran là đã chuyển từ sự cai trị của các giáo sĩ sang chế độ độc tài được dẫn đạo bởi một nhóm tôn giáo nhỏ.

Ông cũng lên án sự đàn áp thô bạo của chính phủ đối với những nhà hoạt động đối lập trong cuộc biểu tình ngày 11 tháng 2 kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979. Ông nói là cuộc tập họp đông đảo được nhà nước ủng hộ tại Tehran trong ngày này dã được dàn dựng.

Nhận định thách thức của ông Mousavi nhanh chóng được sự khen ngợi của những người ủng hộ trên Internet.

Hôm thứ Năm, Ayatollah Khamenei tuyên bố là phe đối lập mất hết quyền được là một phần của hệ thống chính trị vì đã từ chối không chấp nhận Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad được tái cử trong cuộc bầu cử tháng 6 năm ngoái. Phe đối lập cho là ông Ahmadinejad đã đánh cắp cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG