Đường dẫn truy cập

Thi hài được thu hồi từ nơi rớt máy bay ở Indonesia


Binh sĩ Indonesia khiêng thi thể một nạn nhân tại nạn máy bay tại Cijeruk, Tây Java, Indonesia, ngày 12 tháng 5, 2012
Binh sĩ Indonesia khiêng thi thể một nạn nhân tại nạn máy bay tại Cijeruk, Tây Java, Indonesia, ngày 12 tháng 5, 2012

Các toán tìm kiếm ở Indonesia bắt đầu thu hồi xác nạn nhân trên chiếc máy bay Nga đâm vào một ngọn núi lửa hôm thứ tư, nhưng nguyên do khiến máy bay lâm nạn vẫn còn là một điều bí ẩn.

Thân nhân của những người trên máy bay hôm nay đã tụ tập bên ngoài bệnh viện mà các thi hài được đưa tới.

Các nhà điều tra tin rằng không có người sống sót sau khi chiếc phản lực cơ do Nga chế tạo chở theo ít nhất 45 hành khách đâm vào một vách núi gần như thẳng đứng của ngọn núi lửa Salak với tốc độ gần 800 kilomét giờ.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 đã cất cánh từ phi trường Halim ở Jakarta chiều thứ tư trong một chuyến bay quảng cáo. Trên máy bay có những người có thể mua máy bay, các nhà báo và phi hành đoàn.

Các toán tìm kiếm chưa tìm thấy dấu hiệu của chiếc hộp đen ghi dữ liệu phi hành. Tuy nhiên hãng thông tấn Pháp cho biết Bộ Giao thông Indonesia đã xác nhận là một đài kiểm soát không lưu ở Jakarta đã cho phép viên phi công giảm độ cao từ 3.000 mét xuống còn 1.800 mét. Hiện chưa rõ tại sao viên phi công yêu cầu được giảm cao độ. Phi cơ đã mất tích trên ra đa không bao lâu sau yêu cầu vừa kể và đâm vào ngọn núi lửa có độ cao 2.200 mét.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 được Nga sản xuất với mục đích phát triển công nghiệp hàng không dân dụng. Máy bay này lâm nạn khi thực hiện chuyến bay quảng cáo thứ nhì.

Hiện có hai hãng máy bay đang dùng Sukhoi Superjet 100 là Aeroflot, hãng hàng không lớn nhất của Nga, và hãng Armavia của Armenia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG