Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu nạn Indonesia tìm thấy hộp đen của máy bay Nga bị rơi


Nhân viên cứu nạn Nga đi đến địa điểm máy bay lâm nạn
Nhân viên cứu nạn Nga đi đến địa điểm máy bay lâm nạn

Những toán cứu nạn Indonesia nói đã phát hiện được máy ghi âm chuyến bay của chiếc phản lực chở khách mới được chế tạo của Nga rơi xuống một núi lửa không hoạt động vào tuần trước trong một chuyến bay biểu diễn làm tất cả 45 người trên máy bay thiệt mạng.

Những toán cứu nạn nói máy ghi âm chuyến bay, cũng được gọi là “hộp đen” đang hoạt động tại điểm máy bay rớt trên núi Salak.

Hàng chục người Indonesia và các chuyên viên Nga đã lùng sục trong nhiều ngày qua tại vị trí máy bay rơi trên sườn núi lửa gần một sườn núi dựng đứng đầy cây cối bao phủ.

Chiếc máy bay định mệnh này đang trên đường bay khuyến mãi, cất cánh tại phi trường Halim ở Jakarta vào ngày 9 tháng 5 với các hành khách gồm có những khách hàng có khả năng đặt mua máy bay, các nhà báo và phi hành đoàn.

Máy bay dự trù sẽ quay về trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ. Nhưng máy bay giảm cao độ từ 3.000 mét xuống còn 1.800 mét và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Hộp đen thường chứa những chi tiết cho biết máy bay bị rớt như thế nào gồm cả những lời đối thoại trong phòng lái và với những nhân viên kiểm soát không lưu trước khi tai nạn xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG