Đường dẫn truy cập

Lực lượng chống khủng bố Indonesia hạ sát 5 nghi can chủ chiến


Cảnh sát vũ trang Indonesia đứng gác bên cạnh một quan tài của một trong các nghi can khủng bố tại bệnh viện ở Denpasar, Bali, ngày 19/3/2012
Cảnh sát vũ trang Indonesia đứng gác bên cạnh một quan tài của một trong các nghi can khủng bố tại bệnh viện ở Denpasar, Bali, ngày 19/3/2012

Nhà chức trách Indonesia nói cảnh sát trên hòn đảo Bali đã giết chết 5 người bị tình nghi là phần tử chủ chiến đang lập kế hoạch để thực hiện một loạt cuộc tấn công, kể cả các vụ cướp của, nhắm vào một số mục tiêu trên khắp hòn đảo du lịch này.

Nhà chức trách nói cả 5 nghi can đã thiệt mạng vào chiều tối hôm qua trong các vụ chạm súng với cảnh sát.

Họ mô tả những địa điểm được chọn trong kế hoạch tấn công là các mục tiêu tiêu biểu của khủng bố. Cảnh sát đã tịch thu 2 khẩu súng và hàng chục viên đạn.

Tin tức tường trình rằng các thành viên của một đơn vị tinh nhuệ, là chi đội 88 thuộc lực lượng chống khủng bố Indonesia, tham gia cuộc hành quân này.

Cả 5 nghi can được tin là có liên hệ với một nhóm nghi can khủng bố bị cáo buộc có can dự vào vụ sát hại một nhân viên cảnh sát trong một vụ cướp ngân hàng tại Medan, thuộc tỉnh Bắc Sumatra vào cuối năm 2010.

Tin cho hay là nhóm này đang tìm cách gây quỹ để tài trợ cho các hoạt động của họ.

Vụ giết chóc xảy ra sau khi vụ án xét xử nghi can Hồi giáo Umar Patek khởi sự hồi tháng trước.

Umar Patek bị tình nghi đã chế các quả bom được sử dụng trong cuộc tấn công trên đảo Bali hồi năm 2002, giết chết hơn 200 người, đa số là các du khách người Úc.

Patek bị buộc tội cố sát và nhiều tội trạng khác, kể cả tội chế tạo bom và sở hữu súng đạn bất hợp pháp. Y sẽ phải đối đầu với các cáo trạng tương tự về vai trò bị cáo buộc đã đóng trong các cuộc tấn công gây nhiều tử vong, nhắm vào các nhà thờ tại Jakarta vào đêm trước Lễ Giáng sinh năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG