Đường dẫn truy cập

Cháy rừng có thể giết hết đười ươi Indonesia


Một liên minh các tổ chức môi trường nói vài trăm con đười ươi trong một khu vực được bảo vệ thuộc miền tây Indonesia có thể bị giết hết vào cuối năm nay nếu việc khai quang rừng không chấm dứt ngay.

Cảnh báo được công bố hôm thứ Tư tại Jakarta cho biết những hình ảnh vệ tinh cho thấy những đám cháy rừng tại vùng đầm lầy Tripa rộng 13.000 hécta đã buộc những coi đười ươi mạnh mẽ này rút vào những khu rừng còn lại. Nhà môi trường học Graham Usher nói chỉ còn có hơn 12.000 hécta trong số 60.000 hécta nguyên thủy của vùng đầm lầy Tripa và rừng trong tỉnh Aceh. Phần còn lại bị chia cắt và xuống cấp khi những công ty trồng cây cọ dầu xả nước ra khỏi đầm lầy. Ông nói một đợt khô hạn kéo dài thường xảy ra trong vùng trong vài tháng nữa sẽ hủy diệt hoàn toàn khu rừng còn lại và những động vật trong rừng như gấu chó, hổ và những giống được bảo vệ khác.

Các nhà phân tích nói công nghiệp cọ dầu phát triển làm cho Indonesia trở thành quốc gia sản xuất và xuất khẩu đứng đầu thế giới về dầu, một chất liệu được dùng làm dầu ăn, dầu sinh học, bơ đậu phọng, xà phòng, bánh qui và thức ăn cho gia súc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG