Đường dẫn truy cập

Indonesia duy trì các hạn chế nhằm ngăn chặn COVID-19 thêm một tuần


Tổng thống Joko Widodo.
Tổng thống Joko Widodo.

Indonesia duy trì các hạn chế để ngăn chặn các ca nhiễm COVID-19 thêm một tuần, đến ngày 2 tháng 8, Tổng thống Joko Widodo thông báo hôm 25/7, sau khi chính phủ cho biết sẽ bổ sung thêm các cơ sở chăm sóc bệnh nhân nặng trong bối cảnh số ca tử vong gia tăng.

Indonesia đã trở thành điểm nóng COVID-19 của châu Á, với các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là tại các đảo đông dân như Java và Bali, nơi nguồn cung cấp oxy đang cạn kiệt.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Indonesia vì sự thấu hiểu và ủng hộ các biện pháp hạn chế đã có hiệu lực trong 23 ngày", Tổng thống, vốn được gọi tắt là Jokowi, nói và cho biết thêm rằng các ca nhiễm COVID-19 và tỷ lệ sử dụng giường bệnh đã giảm nhưng không nói rõ bao nhiêu.

Ông Jokowi nói rằng các hạn chế lần này sẽ nới lỏng hơn so với trước và chính phủ sẽ dần dần điều chỉnh một số hạn chế đối với "một số hoạt động", đồng thời cho phép các chợ truyền thống và nhà hàng có khu vực ngoài trời mở cửa, với một số hạn chế.

Indonesia tuần trước thông báo số người chết cao kỷ lục trong bốn ngày khác nhau, trong đó ngày cuối cùng là 1.566 trường hợp tử vong vào thứ Sáu, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 83.000 người.

Tổng số ca nhiễm đã tăng lên hơn 3,1 triệu người, dù các chuyên gia y tế cho biết cả số ca tử vong và ca nhiễm đều chưa được thống kê hết.

Chưa đến 7% dân số 270 triệu người Indonesia đã được tiêm phòng đầy đủ, và quốc gia lớn nhất Đông Nam Á chủ yếu dựa vào các liều vắc-xin do Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG