Đường dẫn truy cập

Indonesia: đã tìm thấy thân máy bay Lion Air bị rơi?


Nhóm thợ lặn tìm kiếm máy bay Lion Air JT610.
Nhóm thợ lặn tìm kiếm máy bay Lion Air JT610.

Nhân viên tìm kiếm và cứu nạn Indonesia tin là họ đã tìm thấy một phần thân máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air đã gặp nạn làm 189 người thiệt mạng, và họ cũng đang cố xác nhận nguồn gốc tín hiệu “ping” dưới biển.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air mất liên lạc với nhân viên dưới đất 13 phút sau khi chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 cất cánh từ thủ đô Jakarta trực chỉ Pangkal Pinang hôm 29/10.

Hãng tin Reuters trích lời Tư lệnh quân đội Indonesia nói ông tin rằng đã xác định được vị trí máy bay, và một quan chức an toàn giao thông cho biết các thợ lặn sẽ được phái đến địa điểm đó để xác nhận nguồn gốc một tín hiệu truyền dữ liệu “ping” trước đó đã được một nhóm tìm kiếm và cứu hộ phát hiện vào cuối ngày 30/10.

Tư lệnh Quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto nói với đài truyền hình One: “Chúng tôi tin chắc là chúng tôi đã tìm thấy một phần của thân máy bay.”

Phát biểu trên tàu hải quân KRI Rigel, Đại tá Haris Djoko Nugroho nói với đài truyền hình TVOne rằng một vật thể dài 22 mét đã được tìm thấy ở vùng biển sâu khoảng 32 mét, và một thiết bị siêu âm đo độ sâu (sonar) đã được sử dụng để xác định mảnh vỡ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG