Đường dẫn truy cập

Tòa án Indonesia giảm án tù cho một giáo sĩ cực đoan


Ông Abu Bakar Bashir được xem như nhà lãnh đạo tinh thần của tổ chức Jemaah Islamiyah
Ông Abu Bakar Bashir được xem như nhà lãnh đạo tinh thần của tổ chức Jemaah Islamiyah

Một tòa phúc thẩm Indonesia giảm án cho một giáo sĩ Hồi Giáo cực đoan dính líu đến vụ đánh bom gây nhiều tử vong tại Bali vào năm 2002 và bị kết án về tội xúi dục khủng bố.

Tòa án Jakarta giảm bản án đưa ra trong tuần qua cho can phạm Hồi Giáo Abu Bakar Bashir từ 15 năm xuống còn 9 năm tù giam. Khi loan báo bản án này hôm thứ Tư, một phát ngôn viên tòa án từ chối giải thích quyết định này cho đến khi nguyên văn của bản án được công bố vào sau này.

Ông Bashir bị một tòa án cấp dưới kết án tù giam vào tháng 6 năm nay vì tài trợ cho một trại huấn luyện khủng bố để đưa ra những kế hoạch tấn công người Tây phương và các nhà lãnh đạo chính trị tại Indonesia—quốc gia theo Hồi Giáo đông dân nhất trên thế giới. Các công tố viên vào thời điểm đó nói những mục tiêu gồm cả Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, và yêu cầu một bản án từ 20 năm tới chung thân.

Giáo sĩ 73 tuổi này phủ nhận cáo buộc ông tài trợ cho những hoạt động khủng bố, nhưng những bài giảng bốc lửa của ông từ lâu là nguồn hứng khởi cho những người Hồi Giáo cực đoan nhất trong nước. Ông được xem như nhà lãnh đạo tinh thần của Jemaah Islamiyah, tổ chức bị qui trách nhiệm trong vụ đánh bom Bali vào năm 2002 làm 202 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG