Đường dẫn truy cập

Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam nâng cấp quân đội


Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam nâng cấp quân đội
Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam nâng cấp quân đội

Ấn Độ sẽ giúp đỡ quân đội Việt Nam trong việc cải thiện và nâng cấp khả năng của cả ba quân chủng nói chung, và đặc biệt là hải quân.

Theo tin của tờ Thời báo Kinh tế Ấn Độ, Bộ trưởng Quốc phòng A.K. Anthony đã loan báo sự trợ giúp của Ấn Độ tại các cuộc họp song phương với giới lãnh đạo Việt Nam, bao gồm Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Bản tin trích lời ông Anthony nói rằng “Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam trong việc xây dựng năng lực sửa chữa và bảo dưỡng tại các cơ sở hải quân, và quân đội hai nước cũng sẽ hợp tác trong các lãnh vực như công nghệ thông tin và giúp sĩ quan Việt Nam trau giồi tiếng Anh.

Ông Anthony nói thêm rằng quân đội hai nước cũng sẽ tham gia một chương trình huấn luyện chung về chiến tranh rừng núi ở Ấn Độ vào năm tới.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng sẽ giúp Việt Nam đào tạo lực lượng gìn giữ hòa bình để tham gia hoạt động duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc, một lãnh vực mà Ấn Độ có rất nhiều kinh nghiệm.

Những kế hoạch tăng cường hợp tác quốc phòng Việt-Ấn đã được loan báo sau khi Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Cộng 8 bế mạc tại Hà Nội.

Nguồn: India Times, Quan Doi Nhan Dan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG