Đường dẫn truy cập

Đối lập Ấn Độ đòi chính phủ từ chức về một điện văn bị Wikileaks tiết lộ


Trang web Wikileaks
Trang web Wikileaks

Phe đối lập Ấn Độ đòi chính phủ từ chức sau khi một điện văn bị Wikileaks tiết lộ, tố cáo đảng đương quyền tại Ấn Độ hối lộ các nhà lập pháp trong một cuộc biểu quyết tín nhiệm năm 2008 có tính cách quyết định.

Các nhà lập pháp đối lập tổ chức các cuộc biểu tình phản đối tại Quốc hội Ấn Độ hôm thứ Năm, họ kêu gọi Thủ tướng Manmohan Singh từ chức sau khi tờ The Hindu của Ấn Độ đăng tải một điện văn ngoại giao của Mỹ bị tiết lộ trên trang web Wikileaks.

Ông Sushma Swaraj, lãnh tụ đảng Bharatiya Janata đối lập, nói chính phủ đương quyền đã mất tính chính đáng để nắm quyền.

Điện văn bị tiết lộ nói một phụ tá thuộc Đảng Quốc Đại đã cho một nhà ngoại giao Mỹ trông thấy hai xách tay đầy tiền mặt, dùng để hối lộ các nhà lập pháp để họ bỏ phiếu ủng hộ.

Theo điện văn này, thì đảng đương quyền đã trả hơn 2 triệu đô la cho mỗi người, trong 4 nhà lập pháp liên hệ để họ hậu thuẫn chính phủ.

Các giới chức của Đảng Quốc Đại và người phụ tá được nêu tên trong điện văn bị tiết lộ, đã cực lực phủ nhận những lời cáo buộc đó.

Bốn nhà lập pháp bị cáo buộc nhận hối lộ cũng cho biết rốt cuộc, họ đã không bỏ phiếu ủng hộ chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG