Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Nổ ở New Delhi là vụ tấn công khủng bố


Cảnh sát Ấn Độ tại hiện trường vụ nổ bên ngoài Tòa án Tối cao tại New Delhi, ngày 7/9/2011
Cảnh sát Ấn Độ tại hiện trường vụ nổ bên ngoài Tòa án Tối cao tại New Delhi, ngày 7/9/2011

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương sau khi xảy ra một vụ nổ bên ngoài tòa án tối cao ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Giới hữu trách nói đây là một vụ tấn công khủng bố. Từ New Delhi, thông tín viên Kurt Achin của Đài VOA gửi về bài tường thuật sau đây.

Cảnh sát tin rằng thuốc nổ được dấu trong một cái cặp đựng tài liệu đặt gần cổng chính của tòa án tối cao ở New Delhi. Vụ nổ được miêu tả là ‘bom có sức công phá trung bình’.

Những người bị thương đã được nhanh chóng đưa tới các bệnh viện khu vực, và cảnh sát đã ngăn hiện trường để bắt đầu tiến hành điều tra.

Phát biểu từ Bangladesh, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nhanh chóng gọi vụ nổ là một hành động khủng bố.

Ông Singh nói: “Đây là một hành động có bản chất khủng bố hèn hạ. Tất cả người dân Ấn Độ phải đoàn kết lại để đập tan tai họa khủng bố này.”

Bộ trưởng Nội vụ P. Chidambaram đã tới xem xét hiện trường vụ đánh bom và cho biết các toán điều tra hàng đầu của nước này đang kiểm tra các bằng chứng.

Ông Chidambaram nói: “Ngay lúc này, chưa thể xác định được nhóm gây ra vụ nổ bom.”

Video clip: Vụ nổ bom tại New Delhi



Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom.

Ông Chidambaram nhắc nhở các nhà lập pháp rằng New Delhi là một mục tiêu của các nhóm khủng bố, đặc biệt là khi quốc hội nhóm họp.

Ông Chidambaram nói tiếp: “Chúng ta sẽ không bao giờ để cho các tổ chức khủng bố đe dọa. Chúng ta quyết tâm truy lùng những kẻ gây ra tội ác kinh tởm này và đưa chúng ra trước công lý.”

Kể từ năm 1997, New Delhi đã chứng kiến 15 vụ đánh bom.

Đối với nhiều người, vụ nổ hôm nay cũng gợi lại những ký ức chưa phai mờ về các vụ đánh bom hàng loạt tháng Bảy ở thủ đô thương mại Mumbai nằm ở miền nam Ấn Độ, làm 20 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG