Đường dẫn truy cập

Thủ lĩnh ly khai ở Kashmir bác đề xuất ngưng bạo động của chính phủ


Ông Syed Ali Shah Geelani, thủ lĩnh hàng đầu của phe ly khai tại Kashmir
Ông Syed Ali Shah Geelani, thủ lĩnh hàng đầu của phe ly khai tại Kashmir

Thủ lĩnh hàng đầu của phe ly khai tại Kashmir bác bỏ kế hoạch của chính phủ Ấn Độ nhằm chấm dứt nhiều tháng bạo động chết người tại khu vực Kashmir do Ấn kiểm soát.

Ông Syed Ali Shah Geelani nói rằng các biện pháp đề xuất hôm thứ bảy là không thực tế và gọi đây là thủ đoạn để tranh thủ thời gian và lừa dối cộng đồng quốc tế.

Hôm nay, ông Geelani cũng khẳng định là New Delhi “sai lầm” nếu nghĩ rằng có thể phục hồi hòa bình tại Kashmir bằng việc phóng thích vài học sinh và trả tiền cho thân nhân những người biểu tình bị lực lượng an ninh bắn chết.

Hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Ấn, Palaniappan Chidambaram, đề nghị giảm việc bố trí lực lượng an ninh tới khu vực và phóng thích những người biểu tình bị bắt giữ vì đã ném đá vào nhân viên an ninh. '

Ông cũng đề nghị khởi sự một cuộc đối thoại với một phần lớn trong xã hội Kashmir.

Từ tháng Sáu tới nay ở vùng Kashmir do Ấn kiểm soát xuất hiện làn sóng các cuộc biểu tình bạo động phản đối việc cai trị của New Delhi tại khu vực tranh chấp này.

Tình trạng bạo loạn đã khiến 107 người thiệt mạng, đa số là các thiếu niên và thanh niên bị bắn chết trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG