Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Bà Sonia Gandhi vừa trải qua một cuộc giải phẫu thành công


Bà Sonia Gandhi là nhân vật đứng đầu một gia đình đã ngự trị trên chính trường Ấn Độ trong hầu hết thời gian, từ khi nước này giành lại độc lập từ tay nước Anh
Bà Sonia Gandhi là nhân vật đứng đầu một gia đình đã ngự trị trên chính trường Ấn Độ trong hầu hết thời gian, từ khi nước này giành lại độc lập từ tay nước Anh

Chính khách quyền lực nhất Ấn Độ đang phục hồi sau một cuộc giải phẫu thành công ở nước ngoài.

Đảng Quốc Đại đương quyền tại Ấn Độ hôm nay cho biết lãnh đạo đảng, bà Sonia Gandhi vừa trải qua một cuộc phẫu thuật thành công để điều trị một bệnh không được tiết lộ.

Một người phát ngôn của Đảng Quốc Đại cho hay con cái của bà Gandhi, ông Rahul Gandhi và bà Priyanka Vadra, đang túc trực bên cạnh bà, và gia đình Gandhi yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ trong thời gian bà Sonia Gandhi hồi phục sức khỏe.

Báo chí địa phương tường thuật rằng cuộc giải phẫu đã được thực hiện tại Hoa Kỳ, và bà Gandhi, năm nay 64 tuổi, được dự kiến sẽ lưu lại nước ngoài trong nhiều tuần nữa.

Một nhóm 4 người đã được bổ nhiệm để lãnh đạo Đảng Quốc Đại trong thời gian bà Sonia Gandhi vắng mặt. Trong bộ tứ này có con trai bà Gandhi, ông Rahul Gandhi, nhân vật được nhiều người coi có triển vọng trở thành Thủ Tướng tương lai của Ấn Độ.

Việc chuyển giao quyền kiểm soát chính trị diễn ra giữa lúc Đảng Quốc Đại tiếp tục phải đối mặt với những cáo buộc về tham nhũng.

Ra đời tại Ý, bà Sonia Gandhi là nhân vật đứng đầu một gia đình đã ngự trị trên chính trường Ấn Độ trong hầu hết thời gian, từ khi nước này giành lại được độc lập từ tay nước Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG