Đường dẫn truy cập

Dân chúng Ấn Độ biểu tình nhân kỷ niệm ngày xảy ra thảm họa Bhopal


Người biểu tình chận một đoàn tòa hỏa ở Bhopal, Ấn Ðộ, ngày 3 tháng 12, 2011
Người biểu tình chận một đoàn tòa hỏa ở Bhopal, Ấn Ðộ, ngày 3 tháng 12, 2011

Cảnh sát Ấn Độ đã tấn công những người tham gia cuộc biểu tình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày xảy ra tai nạn công nghiệp tệ hại nhất thế giới.

Cảnh sát trang bị gậy gộc đã tấn công những người biểu tình ngày hôm nay ở Bhopal, nơi một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu của công ty Union Carbide rò rỉ khí độc năm 1984, giết chết hàng ngàn người và gây bệnh cho hàng ngàn người khác.

Những người biểu tình tìm cách ngăn chận đường xe lửa và dùng gạch đá ném vào cảnh sát. Những nhân vật tranh đấu ở Bhopal cho biết họ tổ chức biểu tình để đòi bồi thường nhiều hơn cho những người sống sót trong tai nạn đó và phản đối việc công ty hóa chất Dow bảo trợ cho Olympic London 2012.

Công ty Dow mua công ty Union Carbide nhiều năm sau tai nạn và trả cho Ấn Độ 470 triệu đô la để bồi thường cho các nạn nhân. Các nhóm bảo vệ quyền lợi của nạn nhân Bhopal nói rằng chính phủ phải đòi nhiều tiền bồi thường hơn.

Công ty Dow nói rằng vấn đề trách nhiệm của họ đối với thảm họa này đã được giải quyết xong xuôi.

Ông Shivraj Chauhan, Thống đốc tiểu bang Madhya Pradesh, hối thúc Ấn Độ không tham gia Olympic London để phản đối việc công ty Dow bảo trợ cho đại hội thể thao này. Hãng thông tấn AP cho biết những người tổ chức Thế vận hội London nói rằng họ sẽ không thay đổi lập trường về sự bảo trợ của công ty Dow.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG