Đường dẫn truy cập

Công tố Mỹ muốn mời người Pháp tố cáo ông Strauss-Kahn ra khai chứng


Cô Tristane Banon và luật sư David Koubbi
Cô Tristane Banon và luật sư David Koubbi

Các công tố viên New York điều tra cáo trạng vụ cưỡng hiếp một nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn ở Manhattan nhắm vào cựu tổng giám đốc Quĩ tiền Tệ Quốc Tế IMF, ông Dominique Strauss-Kahn, muốn một nữ văn sỹ Pháp, cũng đưa ra cáo trạng tương tự, đến Hoa Kỳ để khai chứng.

Luật sư của bà Tristane Banon, ông David Koubbi, đã nộp đơn khởi tố ông Strauss-Kahn với văn phòng công tố Paris trước đây trong tháng. Cáo trạng nói là ông Strauss-Kahn mưu toan cưỡng hiếp bà Banon trong lúc bà phỏng vấn ông tại một căn hộ ở Paris năm 2003.

Nhưng ông Koubbi nói với hãng tin Reuters rằng trong một cuộc họp hôm thứ Ba tại văn phòng Chưởng lý tại quận Manhattan với ông Cyrus Vance, rằng ông đã từ chối trao tài liệu trong vụ kiện của bà Banon cho công tố viện New York.

Ông Koubbi nói rằng ông sẽ không giao tài liệu hay khuyến nghị thân chủ ra khai chứng trước tòa án New York, trừ phi có yêu cầu chính thức để hợp tác pháp lý từ phía Hoa Kỳ và được sự chấp thuận của nhà chức trách Pháp.

Ông Strauss-Kahn, từng có lúc được coi là có triển vọng là ứng cử viên hàng đầu của đảng Xã Hội để đối đầu với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới, phủ nhận cả hai cáo trạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG