Đường dẫn truy cập

Hyundai tập trung chế tạo các loại xe tiết kiệm xăng dầu


Công ty Hyundai muốn các loại xe thông dụng và xe tải kiểu mới sẽ tiêu thụ khoảng 4,7 lít xăng cho mỗi 100 kilômét vào năm 2025.
Công ty Hyundai muốn các loại xe thông dụng và xe tải kiểu mới sẽ tiêu thụ khoảng 4,7 lít xăng cho mỗi 100 kilômét vào năm 2025.

Hãng chế tạo ôtô hàng đầu của Nam Triều Tiên có kế hoạch tăng cường chế tạo các loại xe tiết kiệm xăng dầu bán ra tại Mỹ mà không cần dựa vào động cơ chạy bằng điện hay công nghệ tế bào nhiên liệu.

Chủ tịch chi nhánh Hyundai tại Mỹ hôm thứ Tư tuyên bố công ty muốn các loại xe thông dụng và xe tải kiểu mới sẽ tiêu thụ khoảng 4,7 lít xăng cho mỗi 100 kilômét vào năm 2025.

Chủ tịch John Krafcik phát biểu trước một hội nghị của ngành ôtô là Hyundai nhằm tăng cường hiệu năng của xăng chính yếu bằng cách hoàn thiện những động cơ chạy bằng xăng dầu hiện nay.

Ông nói là công ty phỏng đoán chỉ có chừng từ 15% đến 20% các loại xe mới của công ty sẽ chạy bằng động cơ xăng-điện, toàn bằng điện, hay dùng tế bào nhiên liệu khí hydro.

Hyundai đã sản xuất một loạt các xe mới chạy ít tốn xăng tại Hoa Kỳ.
Trước đây trong năm, chính phủ Hoa Kỳ loan báo họ muốn các hãng chế tạo ôtô phải nâng mức uống xăng của các xe lên 6,6 lít mỗi 100 kilômét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG