Đường dẫn truy cập

Hy vọng tìm người sống sót trận động đất Ý tan biến


Nhân viên cứu hộ đào bới đống đổ nát của một ngôi nha sau trận động đất tại Amatrice, Ý, ngày 26 tháng 08 năm 2016.
Nhân viên cứu hộ đào bới đống đổ nát của một ngôi nha sau trận động đất tại Amatrice, Ý, ngày 26 tháng 08 năm 2016.

Giữa lúc một ngày quốc tang khởi sự ở Ý hôm thứ Bảy, hy vọng của các nhân viên cứu hộ sẽ tìm được thêm người sống sót trận động đất đang tan biến dần, sau khi toán cứu hộ trở về tay không sau sứ mạng mới nhất có sự yểm trợ của chó đánh hơi.

Cơ may tìm được bất cứ ai còn sống sót trong các đống đổ nát ở Amatrice, thị trấn ở trung bộ nước Ý bị động đất san thành bình địa, được đánh giá là thấp.

Mặc dù họ không muốn nói ra những mối lo ấy với người dân địa phương, hàng ngày vẫn cầu nguyện để những người thân và bạn bè của họ được cứu mạng và lôi ra khỏi các đống đổ nát còn lại trong thị trấn cổ đã có từ thời La Mã và triều Lombards.

Tổng thống Ý Sergio Mattarella được tháp tùng bởi Thị trưởng Amatrice Sergio Pirozzi đã tới thăm thị trấn hôm thứ Bảy và ngỏ lời cảm ơn các nhân viên cứu hộ. Ông Mattarella sẽ dự quốc táng cử hành cho một số nạn nhân trận động đất. Tổng thống Ý đã đến chứng kiến tận mắt những thiệt hại do động đất gây ra, trong khi các giới chức cho biết tiến vào thị trấn thời Trung Cổ này hãy còn rất nguy hiểm.

Vài ngày sau khi trận động đất mạnh hầu như san bằng thị trấn thơ mộng nổi tiếng là nơi cung cấp các đầu bếp cho điện Vatican, cảm tưởng chung của nhiều người là điều duy nhất còn lại họ có thể làm là thu hồi thi thể của khoảng 15 người, kể cả nhiều trẻ em và một đầu bếp, vẫn có tên trên danh sách mất tích theo báo cáo của gia đình họ.

Động đất tại Ý: Giải cứu bé gái 10 tuổi sau 15 giờ bị chôn vùi
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:27 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG