Đường dẫn truy cập

Hy Lạp sẵn sàng với ngân sách kiệm ước trong lúc thất nghiệp gia tăng


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yannis Stournaras
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yannis Stournaras
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp sẵn sàng đệ trình ra quốc hội vòng chót trong các biện pháp kiệm ước và họp với các chủ nợ trong cố gắng xin được một loạt ngân khoản cứu nguy cần thiết nữa.

Ông Yannis Stournaras hôm nay sẽ đệ trình các cắt giảm cùng với một đề nghị ngân sách cho năm 2013.

Ông Stournaras cũng sẽ họp với các giới chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Trung ương Âu Châu và Liên hiệp Âu Châu, là các thực thể sẽ phải chấp thuận về con số 17 tỷ đôla cắt giảm trước khi cung cấp các khoản cho vay cứu nguy.

Trong khi đó, EU đã công bố các số liệu thống kê về tỷ lệ thất nghiệp cho thấy mức thất nghiệp ở Hy Lạp tăng cao hơn trong năm vừa qua so với bất cứ nước nào khác ở Châu Âu.

Các số liệu cho thấy tình trạng thất nghiệp đang lan tràn ở châu lục này, với hơn 25 triệu người trong Liên hiệp Châu Âu không có công ăn việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp đã đứng yên ở mức 11,4% hồi tháng 8, so với tháng 7.

Bản phúc trình cho thấy con số thất nghiệp trong EU với 27 thành viên tăng thêm hơn 2 triệu người kể từ tháng 8 năm 2011.

Ngoài Hy Lạp, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất là ở Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha, Ireland và Slovakia.

Các vụ khủng hoảng ngân sách đã buộc Hy Lạp, Ireland và Bồ Ðào Nha phải xin các khoản cứu nguy quốc tế, và các chuyên gia phân tích nói chính phủ Tây Ban Nha có thể là nạn nhân kế tiếp.

Tỷ lệ thất nghiệp tệ hại hơn đối với những người dưới 25 tuổi. Các số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tổng quá ở mức 25%, trong khi hơn phân nửa số người trẻ không có việc làm.

Ireland, Italia, Bồ Ðào Nha và Slovakia có mức thất nghiệp trong giới trẻ trên 30%.

Trong khi đó, 6 quốc gia đang cho thấy có tiến bộ trong thị trường công ăn việc làm nói chung.

Tỷ lệ thất nghiệp của Estonia giảm từ 13% xuống còn 10% trong năm ngoái, trong khi Ðức, Estonia, Latvia, Lithuania, Hungari và Rumani cũng cho thấy có tiến bộ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG