Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhà chức trách giúp đỡ những người bị lụt tại vùng đông bắc


Ðường xá bị hư hại sau khi bão Irene thổi qua New York
Ðường xá bị hư hại sau khi bão Irene thổi qua New York

Nhà chức trách vùng đông bắc Mỹ đang chuẩn bị chở bằng máy bay lương thực và nước uống đến các nơi bị cô lập vì nước lụt do bão Irene gây ra.

Các nhân viên cứu trợ khẩn cấp tại bang Vermont hôm thứ Ba nói sẽ sử dụng trực thăng để cung cấp vật phẩm cho cư dân có nhà cửa bị cuốn trôi hay chìm trong nước lụt.

Bão Irene đổ bộ lần đầu tiên vào đất liền ngày thứ Bảy tại bang North Carolina, vùng đông nam Hoa Kỳ, trước khi di chuyển lên bờ biển phía đông và yếu dần thành cơn bão nhiệt đới khi đến vùng đông bắc.

Những vùng đất trong nội địa của các bang Vermont, New York và New Jersey chịu ảnh hưởng nặng do cơn bão gây ra. Nước sông và suối tràn bờ, làm ngập lụt nhiều thị trấn, cuốn trôi đường sá, cầu cống. Nhiều con sông có mực nước lên đến cao điểm hôm thứ Ba.

Con số tử vong được xác nhận do bão Irene gây ra lên đến ít nhất 38 người tại 11 tiểu bang.

Hôm thứ Hai, bão thổi qua miền đông Canada, làm một người tại tỉnh Quebec mất tích sau khi nước lụt cuốn trôi chiếc xe ông.

Irene cũng giết chết ít nhất 3 người tại Cộng hòa Dominic và 1 người tại Puerto Rico khi thổi qua vùng Caribê.

Các công ty điện lực của Mỹ gấp rút khôi phục điện cho hàng triệu căn nhà và cửa hàng tại vùng bờ biển phía Đông. Con số nhà cửa bị mất điện giảm còn 3 triệu vào ngày thứ Ba so với 5 triệu một ngày trước đó.

Các giới chức cao cấp của chính quyền Obama hôm thứ Ba đi quan sát một số tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nhất để nghiên cứu cách phục hồi và giúp đỡ các giới chức địa phương

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG