Đường dẫn truy cập

Hàng triệu cư dân ở bờ Ðông Hoa Kỳ bị cúp điện


Một chiếc xe chữa lửa chạy trên đường phố bị ngập lụt ở Brooklyn, New York, ngày 28/8/2011
Một chiếc xe chữa lửa chạy trên đường phố bị ngập lụt ở Brooklyn, New York, ngày 28/8/2011

Hàng triệu người sinh sống tại vùng duyên hải phía Đông Hoa Kỳ đang phải đối phó với nạn cúp điện và lụt lội sau khi bão Irene suy yếu, và tiến về Canada.

Các chính quyền địa phương báo cáo có tất cả 21 ca tử vong liên quan tới bão Irene, xảy ra tại nhiều bang ở phía Đông nước Mỹ, mức thiệt hại lên tới hàng tỉ đôla.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm qua nói rằng các nỗ lực phục hồi sẽ kéo dài nhiều tuần lễ hay lâu hơn nữa, và ông hứa chính phủ liên bang sẽ giúp các bang và các chính quyền địa phương.

Các chuyên gia dự báo thời tiết sáng sớm hôm nay đã hạ cấp bão Irene xuống thành hậu áp thấp nhiệt đới, giữa lúc Irene tiến về khu vực phía đông Canada, mang theo gió lớn và mưa đến nơi này.

Bão Irene đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới hôm qua, trước khi ập đến khu vực đông-bắc Hoa Kỳ, tuy nhiên vẫn gây ra nạn lụt nghiêm trọng tại các bang New Jersey và Vermont.

Tâm bão đã băng qua thành phố New York, tuy nhiên không gây thiệt hại nhiều cho thành phố này.

Các chính quyền địa phương đã hạ lệnh đóng cửa hệ thống xe điện ngầm hôm thứ Bảy trước khi bão Irene ập vào, khiến cho hàng triệu người không có phương tiện đi lại.

Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây. Nhưng các giới chức thành phố tuyên bố nhờ lệnh đóng cửa đó, mà họ có thể mở lại hệ thống xe điện ngầm đúng lúc cho giờ cao điểm buổi sáng thứ Hai.

Các chuyến xe lửa nối liền New York với các khu ngoại ô phía Bắc, và hầu hết các dịch vụ hỏa xa tại New Jersey hiện vẫn tạm ngưng, vì lụt lội.

Thị trường Chứng khoán New York đã khởi sự hoạt động đúng giờ hôm nay.

Bão Irene ập vào Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, tại bang North Carolina, trước khi di chuyển dọc theo bờ biển Đại Tây Dương hướng tới vùng New England miền đông bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG