Đường dẫn truy cập

HRW: Lực lượng người Kurd ở Syria sử dụng binh sĩ thiếu niên


Đơn vị Bảo vệ Nhân dân của người Kurd (YPG) ở Syria.
Đơn vị Bảo vệ Nhân dân của người Kurd (YPG) ở Syria.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch hôm nay nói rằng các chiến binh người Kurd ở Syria tiếp tục sử dụng binh lính thiếu niên bất chấp cam kết cách đây một năm là sẽ không làm như vậy nữa.

Human Rights Watch nói Đơn vị Bảo vệ Nhân dân của người Kurd, gọi tắt là YPG, đã có những tiến bộ trong việc thôi tuyển mộ binh lính thiếu niên, nhưng các tổ chức ở địa phương và của quốc tế vẫn ghi nhận được 59 thiếu niên tình nguyện hoặc được tuyển mộ để cầm súng cho các lực lượng này.

Tổ chức nhân quyền này nói rằng họ đã ghi nhận được bằng chứng của 7 trường hợp trong số này thông qua việc nói chuyện trực tiếp với gia đình của các thiếu niên đó.

Tổ chức này cũng cho biết lực lượng YPG đã phúc đáp một văn thư về những tố cáo này rằng họ đang gặp phải "những thách thức nghiêm trọng" trong việc thôi sử dụng binh lính thiếu niên trong cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn ở Syria vốn đã kéo dài hơn 4 năm qua.

Người Kurd là một trong nhiều nhóm tham chiến trong cuộc xung đột ở Syria, trong đó còn có các lực lượng chính phủ, các nhóm nổi dậy như Quân đội Giải phóng Syria, các nhóm dân quân và cả Nhà nước Hồi giáo lẫn Mặt trận Nusra liên kết với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG