Đường dẫn truy cập

Hong Kong công bố bệnh ban đỏ bùng phát


Senegal's Isabelle Sambou (in blue) fights with Tunisia's Maroi Mezien on the repechage of the Women's 48Kg Greco-Roman wrestling.
Senegal's Isabelle Sambou (in blue) fights with Tunisia's Maroi Mezien on the repechage of the Women's 48Kg Greco-Roman wrestling.

Các giới chức y tế Hong Kong công bố bệnh ban đỏ đã bùng phát, đóng cửa một nhà trẻ sau khi một bé trai 5 tuổi chết hôm thứ ba tại thành phố này sau một tuần lễ bị bệnh.

Nhà cầm quyền nói bé trai này là em thứ hai trong 3 tuần lễ qua thiệt mạng vì căn bệnh này, thường ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em tuổi từ 2 đến 8 tuổi. Trường mẫu giáo này có khoảng 400 em vẫn đóng cửa ít nhất từ một tuần lễ nay.

Viên chức đứng đầu ngành bảo vệ sức khỏe của thành phố ông Thomas Tsang nói các nhà điều tra tin là một sự biến đổi gien của vi khuẩn gây bệnh ban đỏ có thể chuyển sang thành một hình thức kháng thuốc của bệnh nhanh chóng trong năm nay hơn trước kia.

Ông gọi tình hình này là “khá nghiêm trọng” và nói thêm nhiều ca bệnh cũng đã được phát hiện tại Macau và Hoa lục.

Cơ quan này nói có hơn 400 ca bệnh được ghi nhận kể từ đầu năm nay và là mức cao nhất được ghi nhận hàng năm tại Hồng Kông.

Triệu chứng bệnh ban đỏ gồm sốt, đau cổ họng, những vết mẩn ngoài da và lưỡi có màu đỏ của dâu tây. Nếu được chữa trị bằng thuốc kháng sinh đến nơi đến chốn, những triệu chứng này thường biến mất trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG