Đường dẫn truy cập

Hơn 5 nghìn người chết trong cuộc xung đột ở Ukraine


Hotunan bikin liyafa na kungiyar Zumunta wanda uwargidan shugaban kasar Najeriya Hajia Aisha Buhari ta halarta na  cika shekaru 25 a Amurka ( Aliyu Mustapha Sokoto, Grace Alheri Abdu) 
Hotunan bikin liyafa na kungiyar Zumunta wanda uwargidan shugaban kasar Najeriya Hajia Aisha Buhari ta halarta na  cika shekaru 25 a Amurka ( Aliyu Mustapha Sokoto, Grace Alheri Abdu) 

Cao uỷ nhân quyền Liên Hiệp Quốc nói rằng số tử vong trong cuộc tranh chấp ở đông bộ Ukraine đã vượt quá 5000 ca.

Người phát ngôn của Cao uỷ Nhân quyền Rupert Colville hôm nay nói với các nhà báo rằng số các ca tử vong có thể cao hơn nhiều so với con số chính thức được ước lượng là 5,085 ca, dựa trên những dữ kiện do các giám sát viên nhân quyền của Liên Hiệp Quốc thu thập, kể từ khi các hành động thù nghịch khởi sự vào tháng Tư năm ngoái.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố cáo chính quyền Ukraine là đã khơi mào một làn sóng bạo lực ở đông bộ Ukraine, nơi mà các phần tử ly khai thân Nga đang đối đầu với các binh sĩ Ukraine để giành đất.

Ông Putin đưa ra lời tố cảo này hôm thứ Sáu trong một cuộc họp với các giới chức cấp cao.

Liên Hiệp Quốc nói trong 9 ngày qua, họ kiểm thấy có 262 ca tử vong.

Trước đó trong cùng ngày thứ Sáu, một thủ lãnh ly khai thân Nga ở Ukraine nói ông ta sẽ không hối thúc các cuộc đàm phán mới với chính phủ Ukraine, mà thay vào đó, thề sẽ giành quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở phía đông Ukraine.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời người cầm đầu phe nổi loạn Alexander Zakharchenko, đóng chốt tại thành phố Donetsk ở phía đông Ukraine, hôm thứ Sáu nói rằng lực lượng của ông ta đang phát động một cuộc tấn công mới để mở rộng lãnh thổ đang nằm trong tay phe của ông.

Hôm thứ Năm ít nhất 13 người đã thiệt mạng tại Donetsk, khi một xe buýt hình như bị trúng đạn pháo trong một cuộc tấn công mà cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ra tuyên bố trên trang web của chính phủ, quy lỗi cho thành phần mà ông gọi là "những phần tử khủng bố Nga".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói lực lượng Ukraine phải chịu trách nhiệm về điều mà ông gọi là một " tội ác ghê tởm " và "hành động khiêu khích thô bạo."

Ukraine quy trách cho phiến quân thân Nga pháo kích làm chết 13 người
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG