Đường dẫn truy cập

37 người chết trong vụ tấn công khủng bố ở Tunisia


Hindistonda diniy bayram... Chaqaloqni shunday erkalatishadi.
Hindistonda diniy bayram... Chaqaloqni shunday erkalatishadi.

Các giới chức Tunisia nói một vụ tấn công khủng bố gần một khách sạn bên bờ Địa Trung Hải khiến ít nhất 37 người chết, bao gồm công dân các nước Anh, Đức và Bỉ.

Các giới chức Bộ Nội vụ nói rằng những kẻ vũ trang hôm thứ Sáu đã xả súng vào du khách trên một bãi biển gần Khách sạn Imperial Marhaba ở thành phố Sousse của Tunisia, một điểm du lịch ưa thích của du khách từ châu Âu và các nước Bắc Phi khác.

Nhà chức trách cho biết các lực lượng an ninh đã phản công và ít nhất một tay súng bị hạ sát.

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Tunisia nói tay súng bị giết đã xông vào khách sạn rồi nổ súng bừa bãi vào du khách và các nhân viên làm việc trong khách sạn, hoặc bất cứ ai có mặt tại đây. Ông cho biết là lực lượng an ninh đã bao vây khu vực này và đang lục soát nhiều người.

Một tay súng khác đã tẩu thoát khỏi hiện trường và hiện vẫn đang đào tẩu.

Chưa có ai tuyên bố nhận trách nhiệm.

Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã bày tỏ tình đoàn kết với người dân Tunisia và Pháp sau các vụ tấn công khủng bố ở cả hai nước vào ngày thứ Sáu.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Junker bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Sáu tại Pháp, Tunisia và Kuwait.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Junker gửi lời chia buồn tới những nạn nhân của những vụ cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Sáu tại Pháp, Tunisia và Kuwait.

Tunisia đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ hồi tháng 3 khi các phần tử vũ trang chủ chiến Hồi giáo tấn công viện bảo tàng Bardo ở Tunis, giết chết một nhóm du khách nước ngoài trong một trong những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất ở Tunisia tring nhiều năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG