Đường dẫn truy cập

Hơn 400 di dân thiệt mạng vì đắm tàu ở Địa Trung Hải


Các di dân được giải cứu chờ đợi trên 1 con tàu của Lực lượng Tuần duyên Ý ở bến cảng Palermo, Sicily, miền nam nước Ý, 14/4/2015.
Các di dân được giải cứu chờ đợi trên 1 con tàu của Lực lượng Tuần duyên Ý ở bến cảng Palermo, Sicily, miền nam nước Ý, 14/4/2015.

Một tổ chức cứu trợ trẻ em cho biết khoảng 400 di dân đã thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trong khi tìm cách vượt qua Địa Trung Hải.

Văn phòng ở Italy của tổ chức Save the Children hôm qua báo cáo về thảm họa này, dẫn lời những người sống sót trên một chiếc tàu khác chở di dân đã được giải cứu và đưa tới thành phố Reggio Calabria ở miền nam nước Ý.

Save the Children cho biết tai nạn xảy ra khoảng 24 giờ sau khi con tàu rời khỏi bờ biển của Libya. Tổ chức này không cho biết thêm chi tiết nhưng nói rằng trong số các nạn nhân có nhiều em trai nhỏ tuổi.

Chưa có bình luận từ Lực lượng Tuần duyên Italy, lực lượng giám sát vùng Địa Trung Hải để phát hiện những con tàu di dân lâm nạn.

Tuần trước, hàng ngàn di dân đã rời khỏi Libya tranh thủ thời tiết tốt. Tuần duyên cho hay từ thứ sáu tới chủ nhật đã giải cứu hơn 5.600 di dân từ 22 chiếc tàu.

Hằng năm, hàng chục ngàn người Châu Phi và di dân vùng Trung Đông tìm cách đến bờ biển của Italy chạy khỏi tình trạng bất ổn tại đất nước của họ. Năm ngoái, hơn 170.000 di dân được giải cứu đã được đưa đến Italy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG