Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người được giải cứu từ chiếc phà Hy Lạp bị bốc cháy


Hình ảnh do hải quân Ý cung cấp cho thấy trực thăng cứu hộ bay phía trên chiếc phà đang bốc cháy ở biển Adriatic, ngày 28/12/2014.
Hình ảnh do hải quân Ý cung cấp cho thấy trực thăng cứu hộ bay phía trên chiếc phà đang bốc cháy ở biển Adriatic, ngày 28/12/2014.

Một tàu chở hàng trên đó có 50 hành khách đã sơ tán khỏi chiếc phà của Hy Lạp bị bốc cháy giữa biển Adriatic, đã về tới bến cảng Bari của nước Ý hôm nay. Những hành khách được giải cứu này là nhóm đông người đầu tiên về đến bờ.

Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục làm việc để giải cứu thêm hàng chục hành khách khác vẫn còn trên chiếc phà đang tiếp tục bốc cháy ngoài khơi đào Corfu.

Hải quân Ý cho hay cho tới bây giờ, có hơn 300 người trong tổng số 478 hành khách và thuỷ thủ trên phà đã được cứu. Trong khi đó những cuộn khói dầy tiếp tục bốc lên không từ chiếc phà, dù ngọn lửa đã được kiềm chế.

Chiếc tàu Norman Atlantic mang cờ của Ý lúc đó đang chở nhiều chiếc xe và hành khách băng qua biển Adriatic từ cảng Patras của Hy Lạp tới cảng Ancona của Ý thì một đám cháy bùng phát sáng sớm Chủ nhật tại khu chứa xe của phà, tàu lúc đó đang cách đảo Corfu khoảng 80 km về hướng Tây-Bắc.

Đội tuần duyên Ý nói có ít nhất một người thiệt mạng.

Nhiệt độ băng giá, gió mạnh cấp bão và sóng lớn đã gây khó khăn cho các nỗ lực cứu hộ. Các máy bay trực thăng của Ý đã thành công trong việc kéo nhiều người lên khỏi phà.

Các giới chức nói chiếc phà đã được kiểm tra hôm 19 tháng 12 tại Patras, và một số lỗi nhỏ đã được sửa chữa, kể cả một vấn đề với chiếc cửa chắn lửa.

Một giới chức Ý thuộc quận Bari, ông Antonio Nunziante cho biết là tình hình hiện nay rất khả quan.

Một bác sĩ đang có mặt trên phà để kiểm tra xem có hành khách nào cần được chuyển tới trạm y tế mà giới hữu trách đã dựng lên ngay tại bến tàu hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG