Đường dẫn truy cập

Hơn 20 người thiệt mạng trong cuộc tấn công nghi là do Boko Haram thực hiện


Các phần tử tranh đấu cũng đã sát hại hàng ngàn người trong 5 năm nổi dậy của họ nhằm thiết lập một quốc gia Hồi giáo tại vùng đông bắc Nigeria.
Các phần tử tranh đấu cũng đã sát hại hàng ngàn người trong 5 năm nổi dậy của họ nhằm thiết lập một quốc gia Hồi giáo tại vùng đông bắc Nigeria.
Các giới chức tại Nigeria nói rằng hơn 20 người bị giết khi các tay súng, được tin là các phần tử tranh đấu Boko Haram, tấn công một làng tại miền đông bắc nước này.

Cư dân ở thị trấn Daku nói rằng các tay súng bao vây chợ của ngôi làng này hôm Chủ nhật và bắn bừa bãi vào dân chúng.

Đây là vụ bạo động mới nhất xảy ra tại miền đông bắc nhiều xáo trộn của Nigeria.

Các phần tử tranh đấu Boko Haram đang giam giữ hơn 200 nữ sinh mà họ bắt cóc từ thị trấn Chibox kế cận hồi giữa tháng Tư.

Các phần tử tranh đấu cũng đã sát hại hàng ngàn người trong 5 năm nổi dậy của họ nhằm thiết lập một quốc gia Hồi giáo tại vùng đông bắc Nigeria, với các cuộc tấn công nhắm vào trường học, nhà thờ, đền thờ Hồi giáo, trạm xe buýt, và những nơi công cộng khác.

Chính phủ Nigeria đã vất vả để kiềm chế Boko Haram mặc dù đã có tuyên bố tình trạng khẩn trương tại miền đông bắc và lệnh triển khai hàng ngàn binh sĩ tới khu vực này.

Họ cũng phải đối diện với những chỉ trích ngày càng gia tăng rằng họ chưa nỗ lực hết sức để cứu các nữ sinh bị bắt cóc hay ngăn chặn các cuộc tấn công xảy ra thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG