Đường dẫn truy cập

Quân đội Nigeria chặn đứng cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến


Những người dân tị nạn này đã từng trải qua các vụ tấn công của nhóm Boko Hamam
Những người dân tị nạn này đã từng trải qua các vụ tấn công của nhóm Boko Hamam
Quân đội Nigeria nói rằng binh sĩ của họ đã chặn đứng các cuộc tấn công nhắm vào nhiều làng ở miền đông bắc, nơi các phần tử chủ chiến Hồi Giáo hoạt động tích cực.

Hôm thứ Hai, quân đội nói rằng các binh sĩ đã đẩy lui các tấn cuộc công vào các làng ở những bang Borno và Adamawa hồi cuối tuần giết chết hơn 50 phần tử tranh đấu.

Quân đội cho biết cũng có bốn binh sĩ bị thương trong cuộc bạo động này. Không có nguồn tin độc lập nào xác nhận tuyên bố vừa kể.

Quân đội Nigeria ngày càng bị chỉ trích nhiều hơn là không cố gắng để chặn đứng các cuộc tấn công của những phần tử chủ chiến Boko Haram.

Tổ chức tranh đấu này vẫn còn giam giữ hơn 200 nữ sinh trung học mà họ bắt cóc từ bang Borno ỡ miền đông bắc hồi giữa tháng Tư. Các phần tử tranh đấu này cũng đã giết hại hằng ngàn người trong cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm của họ để thiết lập một quốc gia Hồi Giáo, với các cuộc tấn công nhắm vào trường học, thánh đường, đền thờ Hồi Giáo, các trạm xe buýt và những nơi công cộng khác.

Chính phủ Nigeria đã chật vật để kiềm chế Boko Haram mặc dầu chính phủ đã tuyên bố tình trạng khẩn trương tại miền đông bắc và triển khai hằng ngàn binh sĩ tới khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG