Đường dẫn truy cập

Thế giới vinh danh nhà ngoại giao Richard Holbrooke


Ngoại trưởng Clinton nói ông Holbrooke có liên quan đến hầu hết những thách thức trong chính sách ngoại giao của Mỹ trong 50 năm qua
Ngoại trưởng Clinton nói ông Holbrooke có liên quan đến hầu hết những thách thức trong chính sách ngoại giao của Mỹ trong 50 năm qua

Các đương kim và cựu lãnh đạo chính trị tề tựu tại Washington để tưởng nhớ nhà ngoại giao kỳ cựu Richard Holbrooke, mất trong tháng vừa qua, hưởng thọ 69 tuổi.

Tổng thống Barack Obama đã phát biểu trong lễ tưởng niệm hôm thứ Sáu. Cùng tham dự buổi lễ có cựu Tổng thống Bill Clinton, ngoại trưởng Hillary Clinton và cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan.

Vào lúc từ trần, ông Holbrooke là đặc sứ của Tổng thống Obama về Afghanistan và Pakistan. Sự nghiệp trải dài nhiều thập niên của ông đầy những thành tựu, trong đó có vai trò trung gian cho Hòa ước Dayton vào năm 1995, chấm dứt chiến tranh tại Bosnia.

Trong một nhận định được đưa ra sáng thứ Sáu, ngoại trưởng Clinton nói ông Holbrooke có liên quan đến hầu hết những thách thức trong chính sách ngoại giao của Mỹ trong 50 năm qua. Bà nói ông Holbrooke để lại một dấu ấn không phai tại Bộ Ngoại giao, đối với nước Mỹ và trên thế giới.

Ông Holbrooke bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam với tư cách là một nhân viên ngoại giao trẻ tuổi.

Trong số những nhân vật quan trọng tham dự buổi lễ có Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari.

VOA Express

XS
SM
MD
LG