Đường dẫn truy cập

‘Họa vô đơn chí’ với luật sư riêng của Trump


Ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump.
Ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump.

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dàn xếp khoản chi trả 1,6 triệu đô la cho một người mẫu Playboy để ém nhẹm mối quan hệ tình dục giữa một nhân vật gây quỹ hàng đầu của đảng Cộng hòa đồng thời cũng là đồng minh của ông Trump với cô này, Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết.

Nguồn tin của Reuters nói luật sư Michael Cohen đã xử lý vụ này nhân danh ông Elliott Broidy. Luật sư Cohen là người vừa bị FBI khám xét tư gia và văn phòng trong tuần này, một phần nhằm lục soát thông tin về các khoản chi trả cho những phụ nữ tố cáo có quan hệ tình dục với ông Trump.

Ngày 13/4, ông Broidy thừa nhận có quan hệ với một người mẫu Playboy và có đồng ý hỗ trợ tài chính cho cô này sau khi cô báo tin có thai.

“Bản thân cô ta quyết định không muốn tiếp tục mang thai và tôi đồng ý giúp đỡ tài chính cho cô ấy trong thời kỳ khó khăn đó. Từ đó tới nay, chúng tôi không liên lạc với nhau nữa,” ông Broidy nói.

Ông Broidy cho biết luật sư Keith Davidson đại diện cho người mẫu Playboy vừa kể liên lạc với luật sư Cohen và luật sư Cohen đã liên lạc với ông.

Một nguồn tin biết rõ vụ này cho hay Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa Toàn quốc, bà Ronna Romney McDaniel, đã chấp nhận đơn từ chức của ông Broidy.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG