Đường dẫn truy cập

Hoạ sĩ vẽ biếm họa Tiên tri Hồi giáo của tờ Charlie Hebdo nghỉ việc


Họa sĩ Luzier là người vẽ bức tranh biếm họa trên trang bìa của ấn bản đầu tiên của Charlie Hebdo sau vụ nổ súng bừa bãi tại toà soạn của tạp chí này ở Paris vào ngày 7/1/2015.
Họa sĩ Luzier là người vẽ bức tranh biếm họa trên trang bìa của ấn bản đầu tiên của Charlie Hebdo sau vụ nổ súng bừa bãi tại toà soạn của tạp chí này ở Paris vào ngày 7/1/2015.

Hoạ sĩ vẽ tranh biếm hoạ của nhà tiên tri Mohammad của Hồi giáo trên trang bìa của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo cho hay ông rời bỏ tạp chí này.

Tạp chí Charlie Hebdo là ấn phẩm bị nhắm tấn công trong vụ nổ súng bừa bãi hồi tháng Giêng năm nay.

Hoạ sĩ vẽ tranh biếm họa Renald Luzier, còn được biết dưới tên là Luz, nói với tờ Liberation hôm thứ Ba rằng ông không còn có thể chịu nổi áp lực của công việc, là vẽ tranh cho tạp chí bởi vì những căng thẳng tinh thần và vì toà soạn thiếu nhân viên.

Luzier nói từ sau cuộc tấn công, ông đã vẽ nhiều tranh trên trang bìa của tạp chí, bởi vì không có ai khác làm công việc đó.

Luzier là người vẽ bức tranh biếm hoạ trên trang bìa của ấn bản đầu tiên của Charlie Hebdo sau vụ nổ súng bừa bãi tại toà soạn của tạp chí này ở Paris ngày 7 tháng Giêng.

Hai phần tử cực đoan Hồi giáo xông vào toà nhà và nổ súng, giết chết 12 người, trong đó có nhiều hoạ sĩ vẽ tranh hoạt hoạ và nhiều nhân viên khác.

Trang bìa của ấn bản ngay sau cuộc tấn công vẽ hình nhà tiên trị Muhammad cầm một tấm bảng trên đó viết dòng chữ “Tôi là Charlie” và bên dưới là dòng chữ “Tất cả đã được tha thứ.”

Câu “Tôi là Charlie” đã trở thành một biểu tượng của tình đoàn kết trong giới những người muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với các nạn nhân trong vụ nổ súng bừa bãi, cũng như một biểu tượng của quyền tự do báo chí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG