Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ viện trợ trở lại cho Malawi


Tổng thống Malawi Joyce Banda
Tổng thống Malawi Joyce Banda
Hoa Kỳ đã nối lại một gói viện trợ trị giá 350 triệu đôla cho Malawi vốn đã bị đình chỉ hồi năm ngoái sau những vụ đụng độ đẫm máu giữa cảnh sát và gười biểu tình ở đất nước phía nam châu Phi này.

Hiệp hội Thách thức Thiên niên Kỷ, một cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ các nước đang phát triển, nói rằng họ sẽ ngưng đình chỉ khoản viện trợ này vì các biện pháp dân chủ đã được tân lãnh đạo Malawi, Tổng thống Joyce Banda, thực hiện.

Tổ chức này cho biết trong một tuyên bố rằng bà Banda đã thực hiện “những hành động rõ ràng” để cải thiện môi trường nhân quyền và bảo đảm rằng luật pháp và hiến pháp ở Malawi ủng hộ các quyền và tiến trình dân chủ.

Bà Banda đã trở thành tổng thống hồi tháng Tư sau cái chết của Tổng thống Bingu wa Mutharika, người mà các nhân vật chỉ trích nói rằng đã không chấp nhận những người bất đồng chính kiến trong những năm cuối cùng của ông. 19 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tháng 7 năm ngoái dẫn đến việc đình chỉ khoản viện trợ của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG