Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tăng cường bảo vệ các nhà ngoại giao


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Hoa Kỳ đang thực hiện những bước tích cực để bảo vệ các nhà ngoại giao trên khắp thế giới, giữa lúc các cuộc biểu tình phản đối một bộ phim phản Hồi Giáo sản xuất tại Hoa Kỳ lan rộng.

Hôm thứ Ba, bà Clinton nói các giới chức đang duyệt xét lại an ninh tại mỗi cơ sở ngoại giao Mỹ và tăng cường an ninh khi cần thiết.

Ngoại trưởng Clinton nói Bộ Ngoại giao Mỹ không có tin tình báo nào khả dĩ có thể dựa vào đó để hành động, cho thấy cuộc tấn công hồi tuần qua nhắm vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Benghazi bên Libya đã được hoạch định từ trước, hay sắp sửa xảy ra.

Đại sứ Hoa Kỳ Christopher Stevens và ba nhà ngoại giao khác đã thiệt mạng. Bà Clinton nói chính phủ Libya đang tiếp tay với các nhà điều tra Mỹ, và Hoa Kỳ sẽ không ngưng nghỉ cho đến khi những người đứng sau cuộc tấn công được phát hiện và trừng trị.

Những cuộc biểu tình phản đối bộ phim chống Hồi Giáo đã lan đến Thái Lan, tây bắc Pakistan và vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát trong ngày thứ Ba.

Chi nhánh al-Qaida ở Bắc Phi đe dọa sẽ tấn công các nhà ngoại giao Mỹ tại Algeria, Tunisia, Morocco và Mauritani.

VOA Express

XS
SM
MD
LG