Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh các nạn nhân bị giết hại tại lãnh sự quán Mỹ ở Libya


Tổng thống Barack Obama phát biểu tại nghi lễ đón nhận linh cữu các nạn nhân tại Căn cứ Không quân Andrews, bang Maryland, ngày 14/9/2012.
Tổng thống Barack Obama phát biểu tại nghi lễ đón nhận linh cữu các nạn nhân tại Căn cứ Không quân Andrews, bang Maryland, ngày 14/9/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã vinh danh 4 người Mỹ, trong đó có Đại sứ Mỹ ở Libya, bị giết hại tại lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi của Libya hồi đầu tuần này.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng nước Mỹ dựa vào những người như các ông Glen Doherty, Tyrone Woods, Sean Smith và Đại sứ Chris Stevens để duy trì những quyền tự do mà người Mỹ đang được hưởng.

Trong lúc bày tỏ sự phân ưu với gia đình của các nạn nhân, ông Obama nói rằng những kẻ chủ mưu vụ giết hại sẽ được mang ra trước ánh sáng công lý.

Ông nói thêm rằng nước Mỹ giữ vững quyết tâm và mọi biện pháp có thể đang được thực hiện để bảo vệ cho người Mỹ ở nước ngoài. Ông nói rằng sự tưởng nhớ các nạn nhân sẽ giúp nước Mỹ trở nên mạnh mẽ hơn và an toàn hơn cho công dân của mình và góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Allen West tố cáo chính phủ của ông Obama làm cho quân đội yếu đi qua việc không ngăn chận kế hoạch cắt giảm ngân sách sẽ có hiệu lực vào tháng giêng sắp tới.

Ông Allen nói rằng đảng ông có kế hoạch để tránh cắt giảm ngân sách quốc phòng, nhưng kế hoạch của phe Cộng hòa không có được sự ủng hộ của các thành viên Dân chủ ở Thượng viện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG