Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tài trợ cơ sở đào tạo kiểm ngư, thiết bị y tế cho Việt Nam


rợ lý Ngoại trưởng Todd D. Robinson và Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng các đại biểu cắt băng khánh thành, tiếp nhận bàn giao cơ sở huấn luyện Kiểm Ngư tại đảo Phú Quốc. Photo Báo Nông nghiệp Việt Nam.
rợ lý Ngoại trưởng Todd D. Robinson và Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng các đại biểu cắt băng khánh thành, tiếp nhận bàn giao cơ sở huấn luyện Kiểm Ngư tại đảo Phú Quốc. Photo Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Hoa Kỳ vừa bàn giao một cơ sở đào tạo cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam tại đảo Phú Quốc, tài trợ gói thiết bị y tế trị giá 200 ngàn đôla cho các bệnh viện của Bộ Công an, và khởi động dự án “Tăng cường Tư pháp cho Người chưa thành niên ở Việt Nam”.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết ông Todd Robinson, Trợ lý Ngoại trưởng, phụ trách Cục Phòng chống ma túy và Thực thi pháp luật quốc tế (INL) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 13/6 đã bàn giao cơ sở huấn luyện cho Kiểm Ngư tại Vùng 5.

“Cơ sở này sẽ là nơi cung cấp những công cụ và nguồn lực cần thiết đảm bảo các hoạt động khai thác thủy sản bền vững,” Đại sứ quán dẫn lời ông Robinson cho biết trên trang Facebook chính thức, nói thêm rằng “việc khai thác thủy sản bất hơp pháp làm tổn hại đến hệ sinh thái và gây ảnh hưởng tới ngành công nghiệp đánh bắt thủy sản”.

Truyền thông Việt Nam cho biết cơ sở huấn luyện Kiểm ngư tại Phú Quốc có với tổng ngân sách đầu tư 1,98 triệu đôla, do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ cộng nguồn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Cơ sở hoàn thiện tháng 5/2021 giúp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện cho lực lượng Kiểm ngư Trung ương và 28 tỉnh, thành ven biển của Việt Nam.

Trước đó vào ngày 10/6 tại Hà Nội, ông Robinson bàn giao gói thiết bị y tế trị giá 200.000 đôla do INL hỗ trợ cho các bệnh viện của Bộ Công an Việt Nam, bao gồm máy thở, bình oxy, đồ bảo vệ, và các thiết bị y tế khác.

“Thông qua gói hỗ trợ này, INL mong muốn có thể trang bị tốt hơn cho các bệnh viện, các cán bộ y tế, và các cán bộ tuyến đầu của Bộ Công an trong công tác chăm sóc sức khỏe và ứng phó khẩn cấp,” Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Ngoài ra, ông Robinson cũng phát động dự án “Tăng cường công lý cho trẻ em ở Việt Nam” nhằm mục đích mở rộng các biện pháp bảo vệ pháp lý cho trẻ em, tăng cường năng lực thực thi pháp luật để hỗ trợ các nạn nhân trẻ em và chống buôn bán trẻ em trong khu vực.

Trợ lý Bộ trưởng Robinson vừa kết thúc chuyến thăm Việt Nam từ ngày 9 đến 14/6.

Ông Robinson đã có các buổi hội đàm với Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, và đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

“Chuyến thăm đã tạo cơ sở cho việc làm sâu sắc hơn hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp ở Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, pháp quyền và công lý, và an ninh hàng hải”, thông cáo của cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG