Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ lên án kế hoạch phóng rốckết của Bắc Triều Tiên


Hình ảnh vệ tinh cho thấy một cơ sở, nơi mà các nhà phân tích tin rằng động cơ tên lửa được thử nghiệm, ở Sohae, Bắc Triều Tiên
Hình ảnh vệ tinh cho thấy một cơ sở, nơi mà các nhà phân tích tin rằng động cơ tên lửa được thử nghiệm, ở Sohae, Bắc Triều Tiên
Hoa Kỳ đáp ứng với loan báo của Bắc Triều Tiên về việc phóng phi đạn tầm xa bằng cách nói rằng hành động này là “khiêu khích cao độ” và đe dọa hòa bình và an ninh trong vùng. Hoa Kỳ nói bất cứ việc phóng nào sử dụng công nghệ phi đạn đạn đạo sẽ là một vi phạm trực tiếp những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc được thông qua trước đây trong năm.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra phản ứng vào ngày thứ Bảy, sau khi Thông tấn xã chính thức của Bắc Triều Tiên loan tin là quốc gia theo chủ nghĩa Staline này dự định phóng một hỏa tiễn tầm xa trong tháng này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng nói dành hết những nguồn lực hiếm hoi vào việc phát triển vũ khí hạt nhân và hỏa tiễn tầm xa sẽ làm cho Bắc Triều Tiên cô lập thêm và nghèo thêm.

Thông tấn xã Nhật Bản Kyodo loan tin là Nhật Bản hoãn lại những cuộc thảo luận ngoại giao với Bắc Triều Tiên vì việc loan báo kế hoạch phóng hỏa tiễn này.

Trong một tuyên bố được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên loan tải, Ủy ban Công nghệ Không gian Triều Tiên cho biết có kế hoạch phóng một vệ tinh vào quỹ đạo trái đất trong khoảng từ ngày 10 và 22 tháng 12.

VOA Express

XS
SM
MD
LG