Đường dẫn truy cập

Mỹ chặn đứng được một mưu đồ bất lương về hỗ trợ công nghệ


Chủ tịch Ủy ban Mậu dịch Liên bang FTC Jon Leibowitz.
Chủ tịch Ủy ban Mậu dịch Liên bang FTC Jon Leibowitz.
Nhà cầm quyền Hoa Kỳ đã phá vỡ một mưu đồ bất lương về an ninh máy vi tính ảnh hưởng đến hàng chục ngàn khách hàng tại 6 quốc gia.

Ủy ban Mậu dịch Liên bang FTC cho biết trong hầu hết các trường hợp, mưu đồ này liên quan đến những người quảng cáo qua điện thoại giả danh đại diện của những công ty vi tính và công nghệ an ninh lớn, gồm có Microsoft, Norton và McAfee.

Các giới chức hôm thứ Tư nói những người quảng cáo qua điện thoại giả vờ nói máy vi tính của khách hàng bị virút xâm nhập hay bị những những nhu liệu xấu phá hoại và sau đó gạ bán những nhu liệu không cần thiết để sửa chữa với giá lên đến 450 đô la.

Các giới chức FTC cho biết tại một cuộc họp báo là những hành vi tội phạm này khởi đầu xuất phát từ Ấn Độ nhưng ảnh hưởng đến những khách hàng tại Hoa Kỳ, Canada, Australia, Ireland, New Zealand và Anh.

Chủ tịch FTC Jon Leibowitz nói nhà chức trách đã có những hành động chống lại 6 hoạt động như vậy:

“Chúng tôi phong tỏa những tài sản. Chúng tôi nhận diện được những can phạm. Chúng tôi đóng cửa tên miền họ đăng ký. Chúng tôi đã làm việc này trong nhiều quản hạt tài phán khác nhau tại các quốc gia nói tiếng Anh. Chúng tôi nghĩ đây là một bước đáng kể để làm gián đoạn những hoạt động của họ.”

Ông Leibowitz nói trong một trong những âm mưu phi pháp này, những can phạm đưa những quảng cáo cùng với Google, xuất hiện khi những người sử dụng máy vi tính tìm số điện thoại hỗ trợ công nghệ của những công ty hợp pháp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG