Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cáo buộc một thành viên al-Qaida âm mưu giết hại người Mỹ


Các cáo trạng nhắm kết tội bao gồm âm mưu sát hại quân nhân Mỹ, đánh bom các cơ sở ngoại giao Mỹ, và yểm trợ vật chất cho mạng lưới al-Qaida.
Các cáo trạng nhắm kết tội bao gồm âm mưu sát hại quân nhân Mỹ, đánh bom các cơ sở ngoại giao Mỹ, và yểm trợ vật chất cho mạng lưới al-Qaida.
Các công tố viên Hoa Kỳ đã cáo buộc một người sinh ở Ả Rập Xê-út về tội hợp tác với al-Qaida để giết hại người Mỹ ở Afghanistan và Nigeria.

Ibrahim Suleiman Adnan Adam Harun được nêu danh trong hồ sơ của tòa án khởi tố hôm thứ Tư tại thành phố New York.

Các cáo trạng nhắm kết tội ông này bao gồm âm mưu sát hại quân nhân Mỹ tại Afghanistan, âm mưu đánh bom các cơ sở ngoại giao Mỹ tại Nigeria, và yểm trợ vật chất cho mạng lưới al-Qaida.

Những cáo trạng này có liên quan tới hoạt động của ông này từ năm 2001.

Theo cuộc truy tố này, Harun được huấn luyện quân sự tại một trại huấn luyện của al-Qaida và đứng trong hàng ngũ của một tổ chức al-Qaida có trụ sở ở Pakistan để chống Mỹ và lực lượng Liên minh tại Afghanistan.

Ông ta cũng bị cáo buộc là đã tới Châu Phi với ý định thực hiện các cuộc tấn công khủng bố vào những cơ sở ngoại giao Hoa Kỳ tại Nigera.

Harun, cũng còn được biết với tên “Spin Ghul,” khai quốc tịch của mình là Niger. Tháng 10 năm ngoái ông ta bị dẫn độ từ Ý tới Hoa Kỳ và sẽ phải ra trước tòa án Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG